23/12/13

Thịt kho nước dừa

Đêm qua nấu một nồi thịt kho nước dừa, để sáng nay bà con, họ hàng, khách khứa đến nhà đã được thưởng thức món bánh mì chấm thịt kho nước dừa. Hôm nay là tết Tây nhưng mà mình đãi toàn món Việt, mọi người thưởng thức khen ngon quá chừng. Nồi thịt này được đầu tư 50 trứng, 3 kgs thịt và 7 lon nước dừa tươi, mình không đổ thêm chút nước nào vào hết, chỉ có sử dụng thêm hành tây, vì hành đỏ đã hết sạch rồi, nước mắm, muối, tiêu, bột nêm, vì nước dừa tươi lon người ta có cho đường vào rồi nên mình không cần cho đường vào thêm nữa. Nhưng mình cắt thịt rồi đem luộc sơ để cho ra chất dơ, sau đó rửa sạch lại, với mục đích là đỡ vớt bọt mà nồi nước thịt lại trong, lúc này mới xào chung với hành tây xay nhuyễn và nước mắm, thịt săn rồi đổ nước dừa vào hầm với lửa lớn, sau khi thịt sôi thì mình vặn lửa liu riu, khi thịt mềm thì nêm gia vị cho vừa ăn. Ah còn một chi tiết cũng không kém phần quan trọng là thịt ba rọi nhưng thật ít mỡ, như vậy khi hầm thịt, mỡ sẽ không ra nhiều, còn dùng thịt mông thì miếng thịt khi ăn sẽ sơ, không ngon. Mỗi lần kho thịt kho nước dừa là mình nhớ lại nhiều năm trước khi còn nhỏ, chắc là tám hay chín tuổi gì đó, cũng vào dịp tết mẹ kêu canh nồi thịt kho nước dừa cho mẹ vì mẹ bận công chuyện, mẹ bận công chuyện thì con cũng bận mãi chơi vậy, kết cục là nồi thịt bị két, thế là mẹ phải chạy đi mua 2 trái dừa tươi về đổ vô kho lại, hihihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét