21/12/13

Cà tím Ngư Hương

Qua nhà chị Sophia chơi, thấy món cà tím Ngư Hương ngon quá, theo chân chị Sophia tôi qua bếp nhà Naninonu, rồi tìm đến bếp  nhà Chjecook đi hơi xa nên mỏi chân thiệt rồi hihihi. Thấy công thức ngon rồi để đó, đợi cà đơm bông kết trái lớn rồi hái vô làm, nên bữa nay có mấy trái cà tím mẹ chồng hái vô, tôi làm liền để ngày mai có cái để dỡ cơm hộp. Cám ơn mọi người đã post công thức món ngon. Học theo chị Sophia cho cà, bột nêm, bột năng vô bọc ni lông xốc đều cho lẹ. Đi siêu thị thấy có ớt sừng, nhưng mà người ta bán một hộp 10 trái, mà sử dụng có 2 trái hà, phần còn lại không biết làm gì nên nghĩ đi nghĩ lại mình sẽ thay thế ớt chuông cho tiện. Làm món này mình ăn cảm thấy ngon miệng lắm. Cà tím thì chồng mình không thích lắm, nhưng mẹ chồng và mình thì rất thích cà tím.
I. Nguyên liệu:
1. Cà tím dài: 2 quả
2. Thịt nạc vai: 100g
3. Nấm hương: 4 cánh
4. Mộc nhĩ: 2 cánh
5. Tỏi: 3 nhánh
6. Ớt chuông: 1 quả 
7. Bột năng
8. Hành lá, tía tô
9. Ngũ vị hương, dầu mè, dầu hào, hạt nêm, bột ngọt, nước tương, muối, tiêu.
II. Thực hiện:
1. Cà tím cắt miếng nhỏ, dài.
2. Ngâm vào nước muối loãng cho trắng, vớt ra cho ráo nước, sau đó cho cà tím, hạt nêm và chút bột năng vô bao ni lông, xốc đều rồi chiên vàng.
3. Phi thơm tỏi băm, cho thịt nạc vai cắt nhỏ vào xào săn rồi cho nấm hương, mộc nhĩ, ớt chuông băm nhỏ vào xào cùng. Cho nước và nêm gia vị gồm nước tương, bột ngọt, hạt nêm, muối, đường, ngũ vị hương, dầu hào vào thịt đun sôi, tiếp tục cho cà tím vào om đến khi sánh lại.
4. Cho tiêu, hành lá và rau tía tô thái nhỏ và vài giọt dầu mè lên trên, đảo đều, nhắc xuống.

Còn đây là cà tím trong vườn, mẹ chồng trồng một hàng luôn, kiểu này thì mùa hè này tha hồ mà các món với cà tím.


Còn đây là cây gia vị tía tô, làm cho món cà tím Ngư Hương thêm hấp dẫn. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét