29/12/13

Bánh chưng ngày tết

Năm nay mình cũng bày đặt gói bánh chưng, hồi còn bé cứ tết đến là mẹ gói bánh tét, nên khái niệm về cách gói bánh chưng đối với mình nó mờ mịt lắm, nhưng mà mình muốn thử với loại bánh này nên mình bay lên net tìm hiểu về cách gói, sau khi xem youtube vài lần thì mình bắt đầu hình dung được cách gói bánh chưng, nhưng nhà chỉ có lá chuối nên mình lại phải tìm hiểu cách gói bánh chưng bằng lá chuối. Gói bánh chưng bằng lá chuối thì chỉ có một cách duy nhất là phải gói bằng khuôn, mà hông có khuôn thì phải làm sao, nhờ ông xã đóng dùm cái khuôn, vậy là ông xã đóng cho cái khuôn. Có khuôn trong tay vậy là mình bắt tay vào làm bánh chưng. Bánh vớt ra lúc nửa đêm, sáng hôm sau cắt ăn thử sao mà nó nhão nhẹt, thấy buồn vì thất bại. Nên định bụng là dìm hàng luôn, nhưng hai ngày hôm sau, nếp nó dẻ lại, mình ăn mà sao thấy nó ngon một cách lạ lùng vậy không biết, thôi thì lại lôi máy chụp hình ra để lăn xê em nó, nhưng mà mình cũng đã có chút kinh nghiệm trong tay về môn bánh này rồi, năm sau chắc chắn làm sẽ tốt hơn.

5 nhận xét:

  1. Mung nha moi cua chi nhe, em se ghe qua thuong xuyen.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em nhiều nghen, nhớ ghé thăm ủng hộ chị nha.

    Trả lờiXóa
  3. Lan sau chi thu xem cong thuc cua co Xuan Hong tren you tube di, co ay chi rat ki do chi.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn em nhiều nghen, chị đã có xem rồi đó chứ, mà vẫn ra vậy nè, hậu đậu chưa.

    Trả lờiXóa
  5. Thoi ke, chi an thay ngon la ok roi. Ky nay em van loay hoay chua tao blog moi nua do chi, chac de tu tu roi viet bai sau. Opera sap dong lam em cung buon, moi nguoi don nha 1 cho em cung ko biet lam sao de nho het cac noi day.

    Trả lờiXóa