19/12/13

Bánh canh gà

Muốn ăn bánh canh bữa giờ lâu lắm rồi, hẹn lần mãi nên hôm nay mới ráng quăng cục lười ra để làm, tôi làm cọng bánh canh cũng rất nhiều lần rồi, trước giờ tôi cứ làm theo công thức bên nhà chị Liên, tôi ăn thấy ngon lắm, tôi cứ làm y như chị Liên hướng dẫn nhưng khâu cuối cùng thì tôi cho vô khuôn rồi ấn xuống nồi nước đang sôi, nhưng mà cứ làm rồi ăn vội nên tôi không có chụp hình lưu lại. Bữa nay tôi thử làm theo công thức bánh canh "Trảng Bàng" của nhà nàng Cindy, cho bột vào máy nhồi rồi cho vào khuôn ấn xuống nồi nước sôi, tôi thấy ăn cũng ok lắm, vì không có bột gạo Vĩnh Thuận, tôi chơi luôn bột gạo của Nhật, nhưng mà tôi cũng cảm thấy hài lòng, chỉ có vụ là hôm nay cọng bánh canh hơi bị ngắn lý do là tôi đã chia hai cục bột ra rồi, vì khuôn thì chỉ chứa đủ 1/2 lượng bột mà thôi, 1/2 lượng bột tôi cho vào khuôn, 1/2 lượng bột còn lại tôi để hơi xa nồi nước sôi nên ấn hết một lượt rồi mới ấn tiếp 1/2 lượng bột còn lại vô nồi. Nên khi ấn bột thì nên chuẩn bị sẵn sàng bột bên nồi nước, khi ấn bột lần 1 gần hết thì cho tiếp lượng bột còn lại vô khuôn ấn tiếp thì cọng bánh canh sẽ dài, trông bắt mắt hơn, nhưng ok, lần sau sẽ làm tốt hơn . Cám ơn chị Liên và nàng Cindy đã post công thức ngon, xin phép hai người cho nhà em được lưu công thức ở đây để tiện sử dụng. Hôm nay tôi nấu nước dùng gà cho nồi bánh canh nhà mình, tô này là của mẹ chồng nên tôi làm ít bánh canh.

I. Nguyên liệu:
1. Công thức 1: bánh canh không dai
1.1 Bột gạo: 125 grs
1.2 Bột năng 125 grs
1.3 Dầu ăn: 2 muỗng súp
1.4 Muối: ½  muỗng cà phê
1.5 Nước: 400ml
2. Công thức 2: bánh canh dai
2.1 Bột gạo: 100 grs
2.2 Bột năng: 150 grs
2.3 Dầu ăn: 2 muỗng súp
2.4 Muối: ½  muỗng cà phê
2.5 Nước: 400ml
3.     Công thức 3: bánh canh "Trảng Bàng"
3.1 Bột gạo lọc của Vĩnh Thuận: 200 grs
3.2 Bột năng: 50 grs
3.3 Bột bắp: 50 grs,nếu không có bột bắp thì thay bằng bột năng. (hoặc là có thể gia giảm lượng 3 loại bột sao cho độ dai giòn phù hợp với gia đình mình).
3.4 Muối: ½ muỗng cà phê
3.5 Dầu ăn: 2 muỗng súp
3.6 Nước sôi sùng sục: 300 ml
II. Cách làm:
1. Cho cả 3 loại bột vào máy KA & muối dùng chân dẹt trộn đều.
2.      Sau đó cho 300 ml nước đang sôi sùng sục chế vào + 2 muỗng canh dầu ăn,cho máy trộn thiệt đều rùi mang ra cho vô khuôn ép, ép vào nồi nước cũng đang sôi bồng, thấy cọng bánh nổi lên là bánh đã chín .
3. Vớt ra cho vô thau nước lạnh,sau đó cho ra rổ cho ráo nước rùi cho tí dầu ăn vào sốc đều là ok.


2 nhận xét: