18/12/13

Súp cua

Một trong các món đãi khách có món súp cua, nhưng vì khách đợi nên để nguyên cả nồi súp chụp hình luôn, lâu rồi mới nấu lại món súp này, nhớ hồi còn ở VN, thỉnh thoảng lại đi ăn súp cua, ở chợ Tân Định có một hàng bán súp cua ăn rất là ngon. Vì nhớ hoài món súp cua đã từng ăn, nên khi vừa mới qua Nhật thì thường hay nấu lắm, nhưng bẵng thời gian quên mất tiêu luôn, vì nhà có khách không có nhiều thời gian, nên nấu súp cua cho gọn, cả chủ lẫn khách tất cả chín người làm gọn nồi súp, ai ăn cũng khen ngon. Mà mình cũng cả thấy thật là ngon.
I. Nguyên liệu:
1. Xương đầu cánh gà: 300 gr
2. Thịt nạc cua: 200gr

3. Ức gà: 300g
4. Trứng cút: 12 trứng
5. Bột năng: 200 gr
6. Ngò: vài cọng
7. Hành tây: 1 củ
8. Trứng gà: 2 cái
9. Gia vị:  Tiêu, muối, đường, bột nêm, nước mắm ngon.
II. Cách Làm:
1. Xương đầu cánh gà: Chà chút muối, rửa sạch, chặt nhỏ vừa ăn, cho chút muối trụng qua nước sôi cho ra chất dơ, rửa sạch lại, để ráo, 3 lít nước lạnh nấu sôi cho xương, đầu cánh vào hầm lửa riu riu, vớt bọt, vài lát hành tây bào mỏng, xương mềm lọc lại nước dùng qua rây cho trong.
2. Cua: rỉa bỏ xương.
3. Ức gà: rửa sạch cho vào nước lèo, thịt chín xé sợi nhuyễn bỏ da xương.
4. Trứng cút: luộc chín bóc vỏ.
5. Bột năng: quậy nước lạnh.
6. Ngò: Bỏ chân rửa sạch để ráo.
7. Hành tây: Bóc vỏ, ½  xắt hột lựu, ½  bào mỏng theo chiều ngang.
8. Trứng gà: Đánh tan, cho qua rây.
9. Nấu sôi nước lèo trở lại, cho thịt cua, trứng cút, thịt gà, hành tây, muối, đường, bột nêm, nước mắm ngon,  bột năng cho vào lửa to, quậy một chiều thấy trứng cút nổi ngang mặt là bột năng đủ, bột dư bỏ, không tiếc. Nêm lại vừa ăn, cho trứng gà vào quậy đều, trứng gà chín nhắc xuống.
10. Múc súp ra thố rắc ngò, tiêu, dọn kèm chén giấm đen, món này dùng nóng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét