18/12/13

Cơm chiên Indoneshia

Bữa nay gió đổi chiều, ăn hoài món Nhật cũng chán, nên mình đi chiên cơm theo kiểu Indoneshia, ăn cũng ngon lắm, từ ngày có con dâu người khác quốc tịch, mẹ chồng thỉnh thoảng lại "bị ăn" món nước ngoài hihihi, món cơm này cũng được mẹ chồng và chồng hưởng ứng dữ lắm, bên dưới là công thức cho hai phần ăn, nhưng mình đã chiên cho 4 phần mà 3 người làm sạch trơn luôn. Trên dĩa cơm có bỏ thêm khoai tây chiên nữa, chồng vừa cười vừa nói rằng, người Indoneshia dùng tay để bốc ăn vì vậy nên mới có chuyện là bỏ khoai tây lên để xúc ăn, vụ này mình hổng có rành nên chỉ cười thôi.
I. Nguyên liệu:
1. Đậu hủ chiên: ½ miếng
2. Tôm bóc vỏ: 80 grs
3. Hành tây: ¼ củ
4. Ớt chuông xanh: ½ trái
5. Ớt chuông đỏ: ½ trái
6. Cơm: 300 grs
7. Trứng: 2 cái
8. Toubanjyan: 1 muỗng café
9. Nước mắm: 15 ml
10. Dầu hào: 15 ml
11. Khoai tây chiên: tùy thích
12. Gia vị: dầu ăn, muối, đường
II. Cách làm:
1. Đậu hủ chiên cắt dọc, sau đó cắt dày cỡ 5 mm, tôm bóc vỏ, rút chỉ lưng, hành tây, ớt chuông cắt miếng cỡ 1 cm.
2. Hòa nước mắm và dầu hào vào một cái chén để riêng.
3. Cho 2 muỗng súp dầu ăn vô chảo nóng, cho hành tây vào xào thơm. Theo thứ tự cho tôm, ớt chuông, đậu hủ chiên, thêm toubanjyan vào xào chung. Khi mùi thơm của toubanjyan tỏa ra thì cho nửa lượng hỗn hợp nước mắm vô đảo nhanh tay, cho cơm vào trộn cho đều, phần hỗn hợp nước mắm còn lại quậy đều chế đều lên chảo cơm, cho ra dĩa.
4. Trứng quậy đều cho một nhúm muối, hai nhúm đường quậy đều (chỗ này có thể theo khẩu vị từng nhà, cho chút muối tiêu vô thay thế cũng ok). Cho 1 muỗng café dầu vô chảo nóng, chiên trứng.
5. Đặt trứng vừa chiên xong lên trên dĩa cơm, rải khoai tây chiên bên cạnh trứng là xong.
Dĩa cơm này là của chồng


Còn đây là chai tương sốt chua cay toubanjyan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét