23/12/13

Sườn xào chua ngọt

Hôm nay là ngày nghỉ luân ca, ngủ nướng đến đã con mắt mới dậy, buổi trưa đi siêu thị thấy sườn non ngon quá nên mua về làm món sườn xào chua ngọt. Món này được chồng và mẹ chồng rất hưởng ứng vì quá ngon, mình cảm thấy rất vui vì làm món này đã đạt. Công thức gốc mình lấy từ bếp gia đình, nhưng mình có thay đổi công thức một chút cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình, cám ơn bếp gia đình rất nhiều vì đã đăng món ngon này.
I.Nguyên liệu:
1. Sườn: 500 grs
2. Hành khô: 2 củ
3. Tỏi: 4 tép
4. Dấm táo: 3 muỗng súp
5. Nước ép táo:  4 muỗng súp
6. Nước tương, đường, bột nêm
II. Thực hiện:
1. Sườn chặt miếng, cho vào nồi nước lạnh, pha thêm 1 muỗng cafe muối.
2. Đun lửa to, đợi nước sôi. Sau khi nước sôi khoảng 2~3 phút thì đổ sườn ra rổ rửa lại cho sạch bọt là thịt vụn.
3. Trong lúc đợi luộc sườn thì băm nhỏ hành tỏi
4. Sườn sau khi rửa sạch đem ướp với 2 muỗng súp xì dầu và ½ chỗ tỏi, hành băm nhỏ để khoảng 30 ~ 40 phút.
5. Cho sườn vào nồi hoặc chảo, đổ nước vừa ngập sườn. Đợi nước sôi thì hạ lửa vừa, đun đến khi nước cạn còn ½ chén cơm, quy trình này mất độ 20 phút. Gắp sườn ra dĩa, giữ lại nước luộc sườn.
6. Đun nóng 2 muỗng súp dầu trong 1 cái chảo sạch (tốt nhất là chảo chống dính, để rán sườn). Đợi dầu sôi thì cho ½ chỗ hành tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm và chuyển sang mà nâu vàng thì chắt lấy nước dầu, bỏ hành tỏi đi để khi rán sườn hành tỏi không bị cháy đen và bám vào sườn.
7. Cho sườn vào chảo rán bằng dầu vừa phi hành tỏi. Để lửa vừa, rán sườn xém cạnh (sườn đã chín rồi nên không cần rán lâu, chỉ cần rán cho sườn săn lại, vàng và hơi xém cạnh là ok.
8. Pha nước sốt chua ngọt: Dùng chỗ nước luộc sườn còn sót lại, pha nước này vói 2 muỗng súp nước lã, 3 muỗng súp dấm, 4 muỗng súp nước ép táo, 2 muỗng súp đường, 2 muỗng súp nước tương và 4 grs bột nêm gà.
9. Xếp sườn vào chảo, đổ nước sốt chua ngọt, đun lửa vừa, thi thoảng đảo sườn cho sườn ngấm sốt. Đun đến khi nước sốt cạn hơi sền sệt, quyện dính vào sườn là đạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét