18/12/13

Bánh bao nướng

Vô nhà em Trâm thấy bánh bao nướng lâu rồi, giờ bài này nhà em Trâm hình hổng xem được nữa, "châm cứu" công thức để đó nhưng mà cứ hẹn lần hẹn hồi, vừa rồi nhà chị Sophia lại làm, vậy là lần này mình quyết chí làm siêng làm thử, bánh nướng về hình thức bên ngoài trông các em rất là nhan sắc, phần tách lớp bên trong có cái tách lớp nhiều, có cái tách lớp chưa đều lắm, phần nhân thì theo phong cách mọi người tủ lạnh có gì thì ta làm nấy, nhân tôm thịt, phải nói là ngon tuyệt, mình khá hài lòng, làm được một lần là coi như có chút kinh nghiệm nho nhỏ, nhưng có điều chồng vui lắm, nào là khen vợ giỏi quá, nào là em chụp hình chưa, nào là ăn ngon quá, chỉ mới làm được cái bánh bao nướng mà chồng vui cỡ đó, nếu mà mình làm được bầy heo như các em Trâm, em Trang chắc chồng mình xỉu luôn quá thôi. Mình làm 2 công thức bánh ra được thành phẩm là 12 cái, lần làm lần mệt nên làm nhiều ăn cho đã luôn. Cám ơn tất cả mọi người đã post công thức ngon cũng như kinh nghiệm chia sẻ, cho em xin copy lại blog của em để em tiện sử dụng.
I.Nguyên liệu:
1. Vỏ bánh:
1.1 Bột ngoài:
1.1.1 Bột mì đa dụng: 200 grs
1.1.2 Dầu ăn: 70 grs 
1.1.3 Nước: 70 grs 
1.2 Bột ruột:
1.2.1 Bột năng: 50 grs
1.2.2 Dầu ăn: 40 grs
2. Nhân bánh: thịt xay, tôm, trứng gà, nấm mèo, trứng cút …
II. Cách làm:
1. Nguyên liệu bột ngoài trộn lại nhồi cho bột mịn, ủ bột nơi kín gió khoảng 30 phút.
2. Nguyên liệu bột ruột trộn lại cho đều
3. Chia bột vỏ ra thành những viên nhỏ, cán mỏng, múc 1 muỗng café bột ruột láng đều vào mặt bột.
4. Gấp đôi, cán mỏng, làm như vậy 7 lần. Lần cuối, cán mỏng, vo tròn miếng bột, cho nhân vào và vo tròn.
5. Hòa tan 1 lòng đỏ trứng + 1 muỗng café  nước, thoa lên mặt bánh.
6. Nướng 170 độ,  40 phút.
Các em trông tròn trịa xinh xắn, chỉ mỗi tội em chụp hình chưa tuyệt thôi.
 Còn cắt cái bánh đầu tiên này thì phần tách lớp chưa đều lắm, nhưng cũng có cái tách lớp ok lắm, nhưng mình sẽ cố gắng luyện tập tiếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét