21/12/13

Quẩy nóng

Hứng thú viết blog tự nhiên giảm đi rất nhiều vì các em nơi quê nhà không mở được trang blog này vì ở VN những trang blog này đã bị chặn, thấy buồn ghê lắm. Nhưng cũng ráng viết cho vui nhà vui cửa một chút. Ngày nghỉ luân ca nhưng từ sớm là phải đi thăm bác sĩ, về đến nhà là lao vào bếp ngay, một mẻ bột quẩy đã ủ từ đêm qua, đem ra để cho hết lạnh, trong khi để bột hết lạnh thì mình tranh thủ chuẩn bị bữa trưa cho hai vợ chồng.
I. Nguyên liệu:
1.1 Bột mì số 8: 500 grs
1.2 Baking powder: 6 grs
1.3 Men bánh mì: 5 grs
1.4 Đường: 10 grs
1.5 Muối: 5 grs
1.6 Lòng trắng trứng: 1 cái 
1.7 Sữa tươi không đường ấm: 300 ml
II. Cách làm:
2.1 Men + 50 ml sữa ấm khoảng 30 độ C +  5 grs đường: hòa tan và drap ny lông lại cho vào chỗ ấm 30 phút.
2.2 Trộn bột mì số 8 + 5 grs đường + 5 grs muối + 8 grs baking powder + 1 lòng trắng trứng + 250 ml sữa tươi ấm 30 độ C + chén nước men vào. Cho tất cả vào máy nhồi đến khi nào thấy hỗn hợp mịn là lấy ra cho vào bao nilon bọc kín lại để vào tủ lạnh qua đêm hoặc trên 8 giờ.
2.3 Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, để bột hết lạnh khoảng 1 tiếng
2.4 Đặt chảo dầu lên bếp, dầu cần ngập quẩy, khoảng cỡ 4 cm là ổn. 
2.5 Dùng cây cán bột, cán cho mỏng khối bột. Dùng dao cắt từng miếng bột rộng khoảng 1 cm. Sau đó chắp hai sợi bột lại với nhau, hai sợi bột tự nhiên dính vào nhau.
2.8 Chảo dầu sôi, giảm nhỏ lửa, cầm miếng bột kéo cho bột giãn ra thêm chút, thả vào chảo dầu. Dùng đũa trở quẩy. Quẩy sẽ nở phồng, chiên lửa vừa, vàng hai mặt thì gắp quẩy ra đặt lên giấy thấm dầu.



4 nhận xét:

  1. Dầu cháo quẩy chị làm nhìn nở tro tròn, căng đẹp ghê chị ha....em làm 2 lần hoàn toàn thất bại

    BUồn quá

    Em sẽ nghiêng cứu ct này của chị và làm thử...cám ơn chị share ct nha

    Trả lờiXóa
  2. Mulan cứ làm thử đi, công thức này ăn cũng được lắm, không sử dụng bột khai, tại mình sợ bột khai nên không làm theo công thức có bột khai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lat nua em se thu

      ah bot mi so 8 co phai cake four ko chi?

      Xóa
    2. Sorry vì trả lời chậm nghen, đúng rồi đó Mulan, là bột cake four đó, tại hồi học bên VN, thầy toàn dùng bột mì số 8 với số 11 không, nên quen luôn.

      Xóa