18/12/13

Madeleines

Hổm rày mình đủ thứ chuyện thay đổi, nhận được tin làng O bị đòi đất, cũng như các chị các bạn, lại phải đi tìm nơi mướn đất làm nhà. Mà mình quá bận nên cũng chưa định làm nhà ngay, nhưng mình vào xem nhà chị Mai thấy đẹp quá, thế là có động lực trỗi dậy, nên đi mướn đất làm nhà liền. Hôm nay mình khai trương nhà mới với món bánh con sò xinh xắn này. Bánh này mình làm bữa giờ rồi mà nay mới có nhà để đem khoe. Bánh này mình học lâu rồi mà để công thức muốn mòn luôn rồi nhưng vì không có khuôn nên cứ để yên đó không làm được. Lần về VN vừa rồi cũng tìm mua được khuôn, thế là qua đây thử liền. Trong lúc nghiên cứu công thức thì mình phát hiện ra là mình đã không ghi lại thời gian nướng. Thế là mình bay lên net tìm hiểu thời gian nướng bánh. Rồi mình đã phát hiện ra nhiều cái hay trong cách làm bánh này. Nhưng mình vẫn làm theo cách mình đã học trước xem sao đã, thì trời ui là bánh cứng gì đâu luôn áh, tại sao bánh cứng thì là do công thức bánh là trứng và đường quậy tan chứ không đánh bông trứng, thực ra thì ăn cũng tạm được nhưng mình không hài lòng với chất lượng bánh. Lần thứ 2 thì mình thử bánh theo công thức của em Trang, em Trang hướng dẫn khá chi tiết, bánh khá ổn nhưng không biết mình thao tác sao ấy mà mình cũng chưa thực hài lòng, lần thứ cuối cùng thì mình chọn  cách làm bên nhà Khai Tâm. Tóm lại là mình chọn nguyên liệu bên nhà em Trang và cách làm bên nhà Khai Tâm. Cám ơn em Trang và Khai Tâm rất nhiều.

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. A, chị Mai, hôm qua em nhìn nhà chị, em thấy đã quá nên em mới có động lực làm nhà mới đó chị, từ sáng đến giờ em chẳng làm gì hết, cứ ngồi làm blog suốt, nhưng cũng hơi tạm tạm nên em vui ghê, cám ơn chị nhiều nghen.

      Xóa