19/12/13

Cơm thập cẩm

Món cơm này được cô chồng dạy cho, tôi nấu ăn có hai quyền trợ giúp là quyền trợ giúp của người thân và bạn bè, nên tôi được học khá nhiều món mà trước đến giờ tôi không biết. Món này không phải là món có nguồn gốc từ Nhật mà là món cơm có nguồn gốc từ Tây, vì gạo được xào với bơ, và viên gia vị comsomme cũng có nguồn gốc từ Tây, tôi nấu những món cơm như vầy là rất khỏe vì không cần nấu thức ăn món mặn, chỉ cần nấu canh là xong bữa cơm, một mũi tên rớt hai con nhạn mà. Đêm qua tôi cũng nấu 750 grs gạo để ăn cả ngày, còn công thức thì tôi chỉ viết cho 450 grs gạo thôi, đêm qua lười quá nên không cắt cà rốt bỏ vô, nếu có cà rốt thì màu sắc nồi cơm càng thêm đẹp. Mẹ chồng và chồng tôi cũng rất thích khi tôi nấu món cơm này, lúc nào cũng khen ngon.
I. Nguyên liệu:
1. Gạo trắng: 450 grs
2. Tôm: 200 grs
3. Hành tây: 1 củ nhỏ
4. Cà rốt: ½ củ nhỏ
5. Comsomme: 3 viên
6. Bơ: 1 muỗng súp
7. Muối tiêu: một ít
II. Cách làm:
1. Gạo vo sạch, để ráo nước, bắc chảo lên bếp, cho bơ vô chảo, bơ nóng, đổ gạo vô xào đến khi gạo săn lại.
2. Đổ gạo từ chảo ra nồi cơm điện, đổ vừa lượng nước nấu cơm như bình thường, cho vào nồi cứ 150 grs gạo là 1 viên comsomme.

3. Tôm bóc vỏ, cắt miếng vừa ăn, hành tây cắt hạt lựu, cà rốt cắt nhỏ.
4. Trong khi vừa cắm cơm thì cho bơ vào chảo nóng, cho tôm (có thể thay thế gà, thịt heo), hành tây, cà rốt vào xào sơ, nêm muối tiêu sao cho có vị lạt.
5. Trút chảo hỗn hợp tôm vừa xào vô nồi cơm, đợi cơm chín là ok.



6.      Đảo cơm đều là dùng thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét