18/3/14

Bánh sakura mochi

Mình ấp ủ làm những món Wagashi (bánh Nhật) lâu lắm rồi, và mình rất vui vì từ từ mình cũng đã khám phá ra được từng loại từng loại một, lần này mình giới thiệu bánh được sử dụng nguyên liệu của cây sakura (hoa anh đào), bánh được làm theo vùng Kansai là người ta sử dụng gạo nếp có tên là doumyoujiko, là loại gạo nếp đem ngâm nước, hấp chín, sấy khô, sau đó đập hơi nhỏ ra. Sakura thì có nhiều chủng loại lắm, nhưng người ta dùng loại yae zakura để lấy hoa, lấy lá ngâm muối rồi làm bánh, hoặc người ta lấy hoa để ướp trà, rất thơm. 







I.               Nguyên liệu:
1.    Gạo nếp doumyoujiko: 100 grs
2.    Đường: 20 grs
3.    Nước: 160 ml
4.    Phẩm màu hồng: một chút
5.    Anko (đậu đỏ hoặc đậu trắng được xay nhuyễn để làm nhân): 200 grs
6.    Lá sakura muối: 10
II.            Cách làm:
1.    Lá sakura ngâm nước khoảng 2 giờ để ra hết vị muối, rửa lại, lau khô.
2.    Đậu đỏ hoặc đậu trắng chia làm 10 phần bằng nhau.
3.    Cho nước vào chén cách nhiệt, cho vào lò quay 600W, quay 1 phút 20 giây, rồi lấy ra cho chút màu hồng vô, quậy đều để đó.
4.    Cho gạo nếp + đường + hỗn hợp nước ấm vô, ráp bọc ni lông lại, để cỡ 5 phút.
5.    Sau đó đem hấp cỡ 30 phút (có thể hấp gạo bằng lò vi sóng nhưng phải cho ra  hay thố chịu nhiệt, cho đường, nước, gạo vào, lấy giấy bọc thức ăn bọc lại, hấp khoảng 5 phút, đem ra đảo đều, tiếp tục hấp tiếp 5 phút).
6.   Đem hỗn hợp nếp đã hấp ra thau inox, để cho nguội một chút, lấy chày nghiền hơi nhuyễn. Chia vỏ ra làm 10 phần bằng nhau, bọc phần nhân lại, vo tròn kín lại. Vì nếp rất dính tay nên vừa lau tay vừa vo bánh, sau đó lấy lá sakura gói lại là xong, gân lá là mặt trong của bánh.




2 nhận xét:

  1. Sao chưa có món mới vậy cô chủ ? Have a nice day em !

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi chị nhiều nhé chị yêu, bánh thì làm nổi mà ngồi dịch, gõ công thức, viết blog sao nó ngại quá, bắt đầu lười rồi chị ơi, chắc là em bỏ nhà đi chơi dài dài quá, cám ơn chị đã ghé nhà em chơi.

    Trả lờiXóa