7/3/14

Bánh ichigo daifuku

Bánh ichigo daifuku (đại phúc), là đại diện cho wagashi (bánh Nhật), bởi vì bánh có màu trắng, bên trong là trái dâu tây màu đỏ, đại diện cho quốc kỳ của đất nước mặt trời mọc này. Công thức bánh này là mình đã tham khảo bên nhà chị Huyền lâu lắm rồi nhưng mà mình copy công thức để đó cho vui rồi gần như quên bẵng nó đi, dạo gần đây ông dượng chồng có làm bánh này cho ăn, lại thấy bên trong sách hướng dẫn có làm món bánh này nên mình đu theo luôn có nó đủ bộ, mình quyết định sẽ làm tất cả các loại bánh trong cuốn sách này mới được. Bánh đại phúc này truyền thống của Nhật là phải có nhân đậu đỏ bao trái dâu lại, mà mình thấy làm như vậy ăn nó ngọt quá nên không cho nhân đậu đỏ vô, mùa này dâu tây cũng rẻ mà quýt cũng rẻ, nên mình sáng tác thêm cái vụ nhân trái quýt, ăn ngon cũng không kém bánh nhân dâu tây đâu nhé, mà không cho nhân đậu vô ăn không thấy ngán chút nào mặc dù nhà còn gần cả kg đậu đã ngào rồi, mình thì không có nhiều thời gian, nên đậu thường là mình mua ở siêu thị cho khỏe mà cũng rẻ nữa, đỡ tốn công tốn của tốn gas, lợi đủ thứ. Cám ơn chị Huyền đã chia sẻ kinh nghiệm.




I.       Nguyên liệu:
1.    Bột nếp shiratamako: 100 grs bột nếp lọc
2.    Đường cát: 80 grs
3.    Nước: 170 ml
4.    Bột năng: 50 grs (dùng áo bột)
5.    Anko: 160 grs (đậu đỏ hoặc đậu trắng ngào đường)
6.    Dâu tây: 8 quả (không không dùng nhân đậu lựa dâu to, dùng nhân đậu lựa dâu nhỏ)
7.    Hoặc dùng quýt nhỏ: 6 quả (không dùng nhân đậu)
II.      Cách làm:
1.    Loại bánh này rất là kén bột nếp nên sẽ không ngon nếu như dùng không đúng loại bột.
2.    Chia anko ra làm 8 phần và bao dâu tây lại.
Cho bột nếp + nước + đường cát vào 1 cái tô chịu nhiệt, quậy bột cho đều, đậy nắp lại cho vào lò vi sóng, bật chế độ 600W, trong vòng 4 phút, lấy ra dùng đũa gỗ quậy cho thật đều, dùng muỗng chia hỗn hợp làm 8 phần bằng nhau hoặc 6 phần bằng nhau. Cho lên khay bột áo đã chuẩn bị sẵn, nhanh chóng cho nhân vào giữa khi mà bột còn hơi ấm, gói bánh lại, đặt qua một bên, làm tiếp cho đến hết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét