3/3/14

Bánh gato mặn

Dạo này nhà nhà bông lan mặn, người người bông lan mặn nên mình cũng phải đu theo cho kịp, nhưng mà lâu rồi toàn viết blog một cách cẩu thả, tại vì có nhiều nguyên nhân làm cho mình trở nên cẩu thả, nên cứ quăng một cái hình lên sau đó là lặn mất tiêu kakaka.
Bánh này nhà làm cũng liên tục vì chồng cũng thích ăn, rồi làm đem bán, đem tặng búa xua la mua nên hay ra lò. Phần nhân bánh mình làm bằng ức gà, nêm gia vị vừa ăn, để tủ lạnh qua đêm, đem chiên sau đó xé nhỏ. Bánh mình làm công thức 4 trứng.
I.           Nguyên liệu:
1.1         Bột mì cake: 120 grs
1.2         Đường cát: 80 grs
1.3         Lòng đỏ: 4 cái (80 grs)
1.4         Lòng trắng: 4 cái (160 grs)
1.5         Sữa tươi: 15 ml (to phòng)
1.6         Dầu : 20 ml
1.7         Vani: một chút
1.8         Khuôn: 20 cm
II.          Cách làm:
1.1         Trứng chọn trứng càng mới càng tốt, đánh lòng trắng trứng theo   phương pháp đánh lạnh, sử dụng trứng lạnh khoảng 10 độ C.
1.2         Dùng khuôn đáy rời chống dính, không thoa bơ, lót giấy.
1.3         Dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng trứng đến khi nổi vân thì cho đường vào từ từ đánh đến khi bông cứng.
1.4         Cho lòng đỏ vào đánh chung, ở tốc độ trung bình, trứng nổi thêm cỡ ¼ cây tăm là ngưng, cho vani vào đánh tốc độ nhẹ.
1.5         Rây bột mì vào thau trứng cho đến khi hết bột, trộn bằng cây trộn bột theo một chiều và từ dưới lên cho bột không bị đọng dưới đáy thau, cho sữa, dầu vào trộn đều, nhanh và nhẹ tay đến khi tất cả quyện đều vào nhau, hỗn hợp chất lỏng không bị đọng bên dưới là được, lúc này thêm nhân vào trộn đều, nếu hỗn hợp nổi bọt thì khi nướng bánh sẽ bị chai.
1.6         Đổ hỗn hợp một lần vào khuôn đã lót giấy và đập khuôn vài cái xuống bàn cho bọt khí thoát ra. Bánh nướng 160 độ C, thời gian 45 phút hoặc tùy theo lò.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét